Bứt phá trong học tập cùng Thư viện số tại Trường THCS Nguyễn Đức Ứng

13/05/2025 11:11

Tại Trường THCS Nguyễn Đức Ứng (Long Thành – Đồng Nai), tinh thần học tập của học sinh được “tiếp lửa” mỗi ngày nhờ nền tảng Thư viện số DLib K12. Không còn bó hẹp trong sách vở truyền thống, học sinh giờ đây có thể truy cập vào kho tài liệu phong phú, khám phá kiến thức, tra cứu thông tin và nâng cao kỹ năng trên nền tảng số một cách chủ động. Thư viện số đã tạo ra một không gian học tập hiện đại, khuyến khích sáng tạo và giúp các em học sinh phát triển toàn diện trong thời đại công nghệ hiện nay.

Với mong muốn đổi mới phương pháp học tập, giúp học sinh phát triển tư duy độc lập và làm chủ công nghệ trong thời đại chuyển đổi số, Trường THCS Nguyễn Đức Ứng đã triển khai tích hợp Thư viện số DLib K12 vào chương trình học tập của nhà trường và đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ các em học sinh.

Hình ảnh những gương mặt học sinh đầy tập trung trước màn hình máy tính, cùng nhau thảo luận, ghi chép và tìm kiếm tài liệu học tập đã trở thành một “điểm nhấn” đáng chú ý, tạo nên nét đặc trưng cho trường THCS Nguyễn Đức Ứng dạo gần đây. Không chỉ thể hiện sự chủ động trong học tập, đây còn là minh chứng rõ nét cho khả năng tiếp cận nhanh nhạy với công nghệ và sự chuyển mình tích cực trong hành trình chuyển đổi số giáo dục của học sinh nhà trường.

Tinh thần học nhóm nghiêm túc và tích cực lan tỏa bầu không khí học tập cùng Thư viện số.

Thư viện số DLib K12 tích hợp kho nội dung học tập phong phú, từ sách giáo khoa, tài liệu tham khảo đến bài giảng tương tác, video minh họa... giúp các em học sinh THCS Nguyễn Đức Ứng tiếp cận kiến thức một cách dễ dàng, trực quan và hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, hệ thống được tổ chức khoa học, giao diện thân thiện, hỗ trợ tối đa cho việc tự học và nâng cao năng lực tìm kiếm, tư duy phản biện.

Không chỉ giới hạn ở các môn học chính, thư viện số còn mở rộng kiến thức đa lĩnh vực, giúp học sinh được học theo tốc độ riêng của mình, rèn luyện kỹ năng số và tăng khả năng chủ động trong hành trình học tập. Dù là học nhóm hay học cá nhân, mỗi học sinh đều có thể tìm thấy cách học phù hợp nhất thông qua thư viện số.

Sự kết hợp giữa công nghệ và kỹ năng học truyền thống tạo nên phong cách học tập linh hoạt và hiệu quả.

Việc ứng dụng thư viện số không chỉ mang lại một phương thức học tập đầy mới mẻ và thú vị, mà còn khơi dậy thói quen học tập chủ động, tự lực ở học sinh. Các em không còn là những người tiếp nhận thụ động mà giờ đây đã trở thành "người học trong thời đại số"– linh hoạt, sáng tạo và luôn khám phá những tri thức mới mẻ qua từng lần truy cập.

Bảng xếp hạng

Học sinh Trường

Bảng xếp hạng

Học sinh Trường